CÔNG TY TNHH DU HỌC HM EDU

NÊN CHỌN KÍ TÚC XÁ HAY TRỌ KHI ĐI DU HỌC HÀN QUỐC

Bên cạnh thủ tục nhập học thì vấn đề ”Nên ở đâu khi đi du học Hàn Quốc” là câu hỏi đau đầu khi các bạn chuẩn bị sang Hàn. Ở một số các trường Đại học Hàn thì việc ở kí túc xá là bắt buộc đối với du học sinh nhập học kì đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều bạn du học sinh cũng có mong muốn ra ngoài thuê trọ để được riêng tư, thoải mái. Nhưng lựa chọn đó liệu có phù hợp không? Nên ở kí túc xá hay nhà trọ khi đi du học Hàn Quốc? Bài viết này sẽ đưa ra một vài thông tin để các bạn cân nhắc lựa chọn cho phù hợp với mình nha.

1. Kí túc xá

a. Kí túc xá Hàn Quốc là gì?

Kí túc xá Hàn Quốc cũng gần giống như kí túc xá ở Việt Nam. Đó là một tòa nhà tập thể, gồm nhiều tầng, nhiều phòng cho sinh viên ở và nằm trong hoặc ở gần khuôn viên của trường. Tuy nhiên mỗi phòng ký túc tại Hàn thường sẽ chỉ có 2 – 4 người ở và được trang bị đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt.

Không những vậy, nhiều khu ký túc ngoài nhà ăn chất lượng còn cả cả phòng tập gym, phòng thể thao rộng rãi. Hầu hết các khu ký túc xá các trường ở Hàn Quốc đều có ký túc xá cho du học sinh. Tại đây, bạn có thể được giao lưu, mở rộng mối quan hệ với bạn bè quốc tế và trau dồi thêm kỹ năng ngoại ngữ khác của mình.

b. Ưu điểm

  • Chi phí phòng ở và sinh hoạt ở ký túc xá mỗi trường khác nhau sẽ có những mức phí khác nhau. Tuy nhiên, về trung bình, mức chi phí phòng ở 1 tháng tại ký túc xá các trường Đại học ở Hàn rơi vào khoảng 335.000 – 1.000.000 KRW/kỳ (khoảng 6.5 – 19.5 triệu VNĐ)
  • Hầu hết kí túc xá đều nằm trong hoặc gần khuôn viên trường vậy nên bạn có thể tiết kiệm được kha khá thời gian và chi phí đi lại
  • An ninh của của kí túc xá được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Luôn có camera giám sát và bảo vệ túc trực 24/7 nên bạn hoàn toàn yên tâm học tập nha
  • Kí túc xá của trường Hàn Quốc đều được trang bị đầy đủ các cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu của sinh viên như máy giặt, điều hòa,….
  • Ở kí túc xá đồng nghĩa với việc bạn sẽ ở tập thể. Đây là cơ hội tuyển vời để bạn có thể kết bạn với các bạn bè từ nhiều quốc gia khác nhau từ đó trau dồi ngoại ngữ khác của mình
  • Cantin, nhà ăn ở các khu kí túc xá đều cung cấp các món ăn không những ngon mà chi phí lại vô cùng hợp lí, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

c. Nhược điểm

  • Theo nội quy của tất cả các kí túc xá, sinh viên không được phép nấu ăn để tránh một số sự cố như cháy nổ, chập điện. Điều này lại là một khó khăn đối với các bạn du học sinh khi vừa mới sang Hàn muốn tiết kiệm chi phí hoặc chưa quen với đồ ăn Hàn Quốc.
  • Để đảm bảo an ninh thì giờ giấc ở kí túc xá khá nghiêm, vì vậy với những bạn đi làm thêm lại khá bất tiện vì phải về đúng giờ
  • Bạn sẽ mất đi một chút không gian riêng và dùng chung một số đồ dùng với các bạn cùng phòng. Tuy nhiên, điều này sẽ rèn luyện cho bạn tính chia sẻ, nhường nhịn và lối sống hòa đồng, cởi mở hơn

2. Nhà trọ

a. Ưu điểm

  • Ở nhà trọ, bạn có thể tự do thoải mái nấu ăn theo sở thích, với những kinh phí, điều kiện và nhu cầu của mình mà không phải lo thức ăn quán cơm mất vệ sinh, hay phải lo trốn, giấu khi nấu ăn trong ký túc.. Những bạn du học sinh mới sang chưa quen với ẩm thực Hàn Quốc thì có thể nấu những món ăn Việt Nam.
  • Không gian ở trọ khá riêng tư nếu như bạn ở một mình. Hoặc nếu ở ghép 2,3 người thì cũng sẽ thoải mái hơn, không lo quy tắc giờ giấc, vệ sinh so với ở kí túc xá. Ở trọ, bạn sẽ có thể đi làm thêm thoải mái hay đi chơi về muộn.

b. Nhược điểm

  • Khi ở trọ, việc di chuyển tới trường khá mất thời gian và tốn kém chi phí. Bạn có thể lựa chọn phương tiên đi lại bằng bus, tàu điện ngầm hay đi bộ.
  • Nhược điểm lớn nhất của việc thuê phòng trọ là tốn kém, việc nắm bắt tình hình của lớp, khoa, trường rất khó. Đặc biệt là khi có lịch học, lịch sinh hoạt bị thay đổi đột ngột thì có khi bạn lên trường rồi mới được biết là hôm nay được nghỉ.
  • So với kí túc xá thì an ninh của trọ sẽ không được tốt bằng. Với những bạn ở một mình, đặc biệt là nữ thì nên cảnh giác một chút để bảo đảm an toàn của bản thân.
  • Nhiều nhà trọ sẽ không được trang bị đầy đủ đồng nghĩa với việc bạn sẽ tốn kém một khoản để sắm sửa những vật dụng cần thiết cho không gian mình sinh hoạt.

Để trả lời câu hỏi du học sinh nên ở trọ hay ký túc xác của trường thì dựa vào những ưu nhược điểm của từng hình thức nhà ở mà các bạn hãy lựa chọn môi trường sống phù hợp hơn. Cụ thể nếu gia đình bạn có điều kiện thì việc ở nhà trọ sẽ là môi trường khá thuận tiện về mọi mặt nhưng ở ký túc xá cũng là một trải nghiệm không tồi với các bạn du học sinh nếu gia đình khó khăn.

Bài viết liên quan

Liên hệ