CÔNG TY TNHH DU HỌC HM EDU

DU HỌC SINH LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÌM ĐƯỢC VIỆC LÀM THÊM TẠI HÀN QUỐC

Việc làm thêm tại Hàn Quốc, luôn mang lại những lợi ích to lớn dành cho bất cứ du học sinh nào. Tuy nhiên, du học sinh mới sang làm thế nào để tìm được việc làm thêm tại Hàn Quốc? Sau đây, HM Edu sẽ bật mí cho các bạn nhé!

1. Kết giao với du học sinh Việt từ trong nước trước khi đi du học

Theo quy định thì phải sau 6 tháng, du học sinh mới được phép đi làm thêm. Nhưng bắt đầu từ năm 2020, thì quy định về điều kiện được đi làm thêm có phần thay đổi. Nếu bạn có chứng chỉ Topik 1 – level 2 thì đã có thể đi làm thêm ngay khi vừa sang.

Nhưng mới sang chân ướt chân ráo thì rất khó để tìm việc. Vì thế, bạn hãy nên kết bạn với những bạn du học sinh đi trước đang học tập tại trường bạn dự định đến học sắp tới. Nếu được là đồng hương thì càng tốt, thì bạn sẽ dễ dàng tìm việc hơn.

Bởi những du học sinh đi trước thường có nhiều kinh nghiệm. Thậm chí, còn quen nhiều chỗ làm khác nhau. Việc để họ giới thiệu bạn có một chỗ làm có lẽ cũng không quá khó.

2. Tìm kiếm việc làm trên trang web hoặc qua facebook

Bây giờ là thời đại 4.0 – thời đại của công nghệ. Chính vì vậy, dù bạn muốn tìm bất cứ thông tin nào hãy lên các hội nhóm do người Hàn lập ra

Ngoài ra, nếu bạn muốn chắc chắn tìm được công việc chuẩn thì tìm kiếm những website tuyển dụng tại Hàn Quốc cũng là một việc nên làm.

3. Tìm việc làm thông qua các tờ rơi, thông báo

Một hình thức tìm nguồn lực phổ biến của nhiều quốc gia chính là đăng tải thông tin trên các tờ rơi. Những doanh nghiệp cần tìm kiếm, thường phát tờ rơi ở những nơi đông người. Nhờ vậy, mà thông tin mới đến với những người có nhu cầu tìm việc làm thêm được nhanh chóng.

Hình thức này sẽ có lợi cho bạn vì bạn nắm bắt được yêu cầu công việc, địa chỉ làm việc của mình. Bên cạnh đó còn giúp bạn dễ liên hệ với bên tuyển dụng.

4. Luôn cập nhật những thông tin tại bảng thông báo ở trường

Tại bất cứ trường đại học nào tại Hàn Quốc, luôn tạo những điều kiện cơ họi cho những sinh viên khó khăn. Chính vì thế, những thông tin đó sẽ được cập nhật ngay chính tại bảng tin của trường.

5. Nhờ trung tâm du học tìm giúp

Với các bạn là học viên nhà HM Edu thì sẽ được trung tâm hỗ trợ tìm việc và deal cho các bạn mức lương phù hợp nhất. Ngoài ra trung tâm cũng ưu tiên tìm chỗ làm gần trường và gần trọ của các bạn. Để thuận tiện cho việc cân bằng cả việc học việc làm.

Mong rằng, với những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ thì bạn sẽ có thể áp dụng trong cuộc hành trình tìm kiếm việc làm thêm tại Hàn

Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn tư vấn du học Hàn Quốc thì hãy liên hệ ngay với HM Edu để được tư vấn nhanh nhất nhé.

 

 

Bài viết liên quan

Liên hệ