CÔNG TY TNHH DU HỌC HM EDU

4 CÁCH LUYỆN NGHE TIẾNG HÀN HIỆU QUẢ NHẤT

Học tiếng Hàn qua bài hát là phương pháp luyện nghe hiệu quả không tạo sự căng thẳng hay áp lực cho người học. Sau đây, HM Edu sẽ mách cho bạn 4 cách luyện nghe tiếng Hàn qua lời bài hát hiệu quả nhất nhé!

1. Nghe thường xuyên đều đặn

Tiếng Hàn đã trở nên quen thuộc với giới trẻ Việt. Tiếng Hàn đến với người Việt rất tự nhiên thông qua những bộ phim, âm nhạc,…Vì thế, rất nhiều bạn trẻ có thói quen xem nhiều hay nghe nhiều mà cũng phát âm và hiểu được 1 số câu giao tiếp cơ bản.

Trong quá trình học tiếng Hàn, luyện nghe là phương pháp giúp bạn có sự phản xạ nhanh trong giao tiếp. Ngoài ra còn giúp bạn phân biệt rõ và phát âm chuẩn hơn.

2. Lựa chọn tài liệu nghe đúng, chuẩn

Trong tiếng Hàn có 6 cấp độ, vì thế mình ở cấp độ nào thì chọn tài liệu nghe ở cấp độ ấy. Với những bạn mới bắt đầu học, thì nên chọn những bài hát ngắn có nội dung đơn giản như các bài thiếu nhi,… để luyện nghe

Ngoài luyện nghe nhạc các bạn có thể lựa chọn những đoạn hội thoại giao tiếp đơn giản, quen thuộc gần gũi với nội dung bài học của bạn.

3. Nghe từ người bản xứ

Để có thể nghe trực tiếp từ người bản xứ, cách duy nhất chính là tham gia các câu lạc bộ tiếng Hàn. Cách này sẽ giúp bạn được nghe trực tiếp người bản xứ và rèn cho bạn cách phản xạ nhanh.

4. Luyện nghe tiếng Hàn bằng việc vừa nghe vừa chép

Mục đích chính trong việc luyện nghe bài hát chính là luyện kỹ năng nghe cho bạn. Tuy nhiên, bạn có thể phối hợp việc vừa nghe vừa chép những câu bạn nghe được. Điều đó kiểm chứng bạn đã thuộc mặt chữ và cách viết hay chưa.

Thông qua giai điệu âm nhạc mà tâm trạng của con người được hòa quyện tạo nên sự hài hòa của cảm xúc người nghe. Chính vì thế, nhờ có âm nhạc những bản năng của con người được lột tả và phát huy mạnh mẽ.

HM Edu mong rằng, 4 cách luyện nghe tiếng Hàn trên sẽ giúp bạn thành công hơn trên con đường chinh phục tiếng Hàn.

Bài viết liên quan

Liên hệ